เนื่องจาก Google G Suite มีการปรับเปลี่ยน G Suite ให้มอบประสบการณ์ที่สอดรับกันมากขึ้นในแง่ของเครื่องมือสื่อสารและเครื่องมือในการทำงานร่วมกัน จึงได้รีแบรนด์เป็น Google Workspace เพื่อเป็นตัวแทนและสื่อถึงวิสัยทัศน์ของผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น





    ภายใต้การเปลี่ยนแปลงนี้ เวลาถูกแบ่งออกเป็นหลายส่วนมากขึ้น เช่น การแยกเวลาสำหรับการทำงานออกจากเวลาส่วนตัว นอกจากนี้ การสร้างและรักษาความสัมพันธ์ของผู้คนก็เกิดขึ้นได้ยากกว่าแต่ก่อน

    สิ่งเหล่านี้เป็นความท้าทายรูปแบบใหม่ แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีในการช่วยให้ผู้คนประสบความสำเร็จในโลกที่มีการกระจายตัวและเป็นดิจิทัลมากขึ้นในปัจจุบัน การมีเครื่องมือที่เหมาะสมช่วยให้ผู้คนสามารถทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น ใช้เวลากับสิ่งที่สำคัญมากที่สุด และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

    และเครื่องมือนั้นก็คือ Google Workspace ที่รวบรวมทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการทำงานไว้ครบจบในที่เดียว Google Workspace รวมแอปที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่คุณคุ้นเคยกันดีเอาไว้ด้วยกัน ทั้ง Gmail, Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Meet และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าคุณกำลังกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ ทำงานจากบ้าน ทำงานภาคสนามผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือติดต่อกับลูกค้า Google Workspace คือเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการทำงาน การติดต่อสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน

 



Google Workspace เปิดตัว 3 สิ่งใหม่นี้ :

  • อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่สะท้อนวิสัยทัศน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อันทะเยอทะยานของเรา และวิธีที่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเราทำงานร่วมกัน

  • ประสบการณ์ผู้ใช้แบบใหม่ที่ครบวงจรที่จะช่วยให้ทุกคนในทีมทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พนักงานภาคสนามสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ตลอดเวลา และธุรกิจสามารถสร้างประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ๆ ให้กับลูกค้าได้

  • วิธีใหม่ในการเริ่มต้นทำสิ่งต่างๆ ด้วยเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละกลุ่ม



อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์

     เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผลิตภัณฑ์ของเราหลายตัวถูกพัฒนาขึ้นเป็นแอปเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะทาง เช่น อีเมลที่ดีกว่าด้วย Gmail หรือการทำงานเอกสารร่วมกันผ่าน Google Docs ในเวลาต่อมาผลิตภัณฑ์ของเราถูกนำไปใช้งานร่วมกันมากขึ้นจนทำให้รอยต่อระหว่างแอปเริ่มจางหายไป

     แบรนด์ Google Workspace ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่นี้ สะท้อนถึงประสบการณ์ใหม่ที่เชื่อมต่อกันมากขึ้น มีประโยชน์มากขึ้น และยืดหยุ่นมากขึ้น ไอคอนใหม่ของเราก็จะสะท้อนสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ คุณจะได้พบกับไอคอนสี่สีใหม่ของ Gmail, Google Drive, Google Calendar และ Google Meet รวมถึงเครื่องมือสร้างเนื้อหาสำหรับการทำงานร่วมกัน เช่น Google Docs, Google Sheets, และ Google Slides ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกัน โดยสิ่งเหล่านี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างประสบการณ์ในการสื่อสารและการทำงานร่วมกันแบบครบวงจรสำหรับทุกคน ทั้งหมดนี้ด้วยความช่วยเหลือจาก Google

     นอกจากนี้ เรายังจะให้บริการ Google Workspace แก่สถาบันการศึกษาและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ด้วย โดยลูกค้ากลุ่มสถาบันการศึกษาสามารถเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ของเราผ่านทาง G Suite for Education ซึ่งประกอบด้วย Google Classrooms, Google Assignments, Gmail, Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides และ Google Meet ด้าน G Suite for Nonprofits จะยังเปิดให้ใช้สำหรับองค์กรที่ผ่านเกณฑ์ของโครงการ Google for Nonprofits

     เราจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปเข้าถึงประสบการณ์ใหม่นี้เพื่อช่วยพวกเขาทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งกลุ่มภายในชุมชน การจัดการค่าใช้จ่ายของครอบครัว หรือการจัดเตรียมงานเฉลิมฉลอง โดยใช้เครื่องมือต่างๆ ที่ผสานเข้าด้วยกัน เช่น Gmail, Google Chat, Google Meet, Google Docs และ Google Tasks

     เราช่วยให้ลูกค้าองค์กรสื่อสารกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ได้ง่ายขึ้นผ่านฟีเจอร์การอนุญาตให้แขกเข้าถึงการทำงานบน Google Chat และ Google Drive และในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คุณจะสามารถสร้างเอกสารและทำงานร่วมกันกับแขกภายในห้องแชทใน Google Chat ได้ ซึ่งจะทำให้การแชร์เนื้อหาและการทำงานร่วมกับบุคคลภายนอกองค์กรของคุณนั้นง่ายขึ้น และทำให้มั่นใจว่าทุกคนเข้าถึงและมองเห็นข้อมูลเดียวกัน

 





     ทุกๆ นาทีที่คุณใช้ทำงานคืออีกหนึ่งนาทีที่คุณไม่สามารถใช้อยู่กับคนในครอบครัวได้ ประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ เรามุ่งมั่นทำงานอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยให้คุณทำงานชิ้นสำคัญให้แล้วเสร็จได้ง่ายขึ้น เช่น ใน Google Docs, Google Sheets และ Google Slides คุณสามารถดูตัวอย่างเนื้อหาของไฟล์ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดแท็บใหม่ ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเข้าออกแอปต่างๆ และมีเวลาในการทำงานมากขึ้น นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเมื่อคุณเอ่ยถึงผู้ใช้คนอื่น (@) ในเอกสารของคุณ ฟีเจอร์อัจฉริยะจะแสดงรายละเอียดผู้ติดต่อ ซึ่งรวมถึงบุคคลภายนอกองค์กรของคุณ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบุคคลนั้น พร้อมทั้งแนะนำการดำเนินการอื่นๆ เช่น การเพิ่มบุคคลนั้นลงในรายชื่อผู้ติดต่อ หรือการติดต่อผ่านทางอีเมล แชท หรือวิดีโอ เป็นต้น

     การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคุณได้โดยตรงใน Google Docs, Google Sheets และ Google Slides ของ Google Workspace ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น



 

 



     เราตระหนักดีว่าการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนนั้นมีความสำคัญยิ่งขึ้นกว่าเดิมในช่วงที่แต่ละคนต้องทำงานทางไกลและสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล ความสัมพันธ์ที่ดีคือสิ่งที่ทำให้พนักงานทำงานกันเป็นทีม และช่วยเสริมสร้างความภักดีและความไว้วางใจของลูกค้า

     ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เราได้ประกาศว่าจะนำฟีเจอร์การประชุมผ่าน Google Meet แบบ picture-in-picture หรือการแสดงภาพซ้อนภาพ ผนวกเข้าไปใน Gmail และ Google Chat เพื่อให้คุณได้ยินและเห็นหน้าของผู้ร่วมงานคนอื่นในขณะที่ทำงานร่วมกัน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราจะขยายฟีเจอร์นี้ไปยัง Google Docs, Google Sheets และ Google Slides ด้วย ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะสำหรับการโต้ตอบกับลูกค้าตอนที่คุณกำลังพรีเซนต์ข้อเสนอ หรือกำลังอธิบายเอกสารที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้คุณจะเห็นแค่เอกสารที่คุณกำลังนำเสนอ แต่จากนี้ไปคุณจะสามารถมองเห็นสีหน้าท่าทางของอีกฝ่ายได้ด้วย





     เพราะเรารู้ว่าหลายๆ บริษัทมีระบบการทำงานแบบผสมผสาน ทั้งทำงานที่ออฟฟิศและจากบ้าน Google Meet รองรับอุปกรณ์หลากหลายชนิดที่มาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) ที่ดีที่สุดของ Google ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Series One ที่ให้เสียงคมชัดและขยายการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไปจนถึง Chromecast และ Nest Smart Displays ที่ทำงานร่วมกับ AI ของ Google ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับการทำงาน ไม่ว่าจะทำจากที่ทำงานหรือที่บ้านก็ตาม



ที่มา : Thailand Blog https://thailand.googleblog.com/