ความหมายของ u ที่ต่อท้ายตัวเลขของตู้แร็คเป็นการบอกความสูง หรือ unit เพื่อให้รู้ว่าตู้ตัวนี้จะรองรับเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ที่จะใส่ได้มากน้อยขนาดไหน ซึ่งตู้แร็ค 36u ก็ถือเป็นขนาดกลางค่อนไปทางใหญ่ จัดเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เยอะ อีกทั้งตู้ rack 36u ราคายังไม่แพงเมื่อเทียบกับขนาดที่ได้รับ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่บอกว่าทำไมควรเลือกใช้ตู้ชนิดนี้ในการจัดเก็บเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ

ตู้แร็ค 36u กับเหตุผลที่ควรนำมาใช้งาน

1. เพิ่มความเป็นระเบียบของพื้นที่
ระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องใช้งาน 1 ระบบ จะมีเครื่องและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยสายไฟเยอะมาก คิดกันเล่น ๆ ว่าหากปล่อยให้สายไฟเหล่านั้นห้อยพันกันมันก็ดูไม่น่ามองแล้ว ไหนจะสิ้นเปลืองพื้นที่และเป็นอันตรายกับคนที่อยู่ใกล้เคียงอีกต่างหาก การเลือกใช้ตู้แร็ค 36u ราคาคุ้มค่ามาจัดเก็บสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบได้มากขึ้นกว่าเดิม

2. ตรวจสอบปัญหาได้ง่าย
บ่อยครั้งที่มักเกิดปัญหาระบบล่ม หรือระบบทำงานขัดข้อง หากตั้งอุปกรณ์หรือเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ไว้ด้านนอกบางทีกว่าจะจับสายนั้นชนสายนี้ว่าเป็นเส้นที่ถูกต้องหรือไม่ คงใช้เวลานานมาก ๆ ทว่าเมื่อใส่เข้าไปในตู้ด้วยการจัดวางอย่างเป็นระเบียบจะช่วยลดระยะเวลาการแก้ไขให้ระบบทำงานได้รวดเร็วขึ้น

3. ไม่ต้องกลัวความเสียหายจากปัจจัยภายนอก
ปัจจัยภายนอกที่มักทำให้เซิร์ฟเวอร์เกิดความเสียหายคือ ความชื้นและฝุ่น ซึ่งการนำเอาอุปกรณ์นี้ไปใส่ไว้ในแร็ค จะช่วยป้องกันไม่ให้บรรดาสิ่งแปลกปลอมเข้าไปทำลายและสร้างปัญหาให้กับระบบ โดยเฉพาะฝุ่นกับความชื้นที่นับว่าส่งผลโดยตรง อีกทั้งยังอาจเจอปัญหาเรื่องสัตว์กัดแทะโดยเฉพาะหนู, แมลงสาบ การจัดเก็บเอาไว้ในตู้จึงดีที่สุด

4. ลดการเกิดอุบัติเหตุของผู้อยู่ในพื้นที่
การมีสายไฟวางเกะกะพื้นที่เต็มไปหมดสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก ๆ โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานในบริเวณดังกล่าว เช่น การเดินสะดุด หรือมีน้ำไหลเข้ามาจนเกิดความเสียหาย ดังนั้นการนำเอาเซิร์ฟเวอร์เก็บเข้า rack ให้เรียบร้อยจะเหมาะสมที่สุด

5. ทำงานสะดวกสบายมากขึ้น
เมื่ออุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่ภายในตู้ทั้งหมดแล้ว การขนส่งเพื่อใช้งานในสถานที่ถัดไปก็เป็นเรื่องง่าย ประหยัดเวลาการทำงาน สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมโดยไม่จำเป็นต้องรื้อเข้าออกบ่อย ๆ ให้วุ่นวาย

จริง ๆ ไม่ใช่แค่ตู้แร็ค 36u แต่ทุก ๆ คนสามารถเลือกขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานของตนเองได้ และถ้าใครต้องการตู้แร็ค 36u ราคาคุ้มค่า พร้อมบริการจัดส่งให้ถึงปลายทาง ซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชม. ไม่ยากเพียงแค่คลิกมาที่ https://encom.co.th/ เพราะเราคือผู้จำหน่ายสินค้าตู้ Rack 19 นิ้ว ทุกรุ่นทุกขนาด การันตีคุณภาพสินค้าด้วยการใช้งานจริง