สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับน้องยินดีอีกแล้วนะคะ วันนี้น้องยินดีจะมาบอกความแตกต่างระหว่าง Gaming Mouse กับ Mouse ทั่วไป ซึ่งหลายท่านอาจจะยังสงสัยว่ามันต่างกันยังไงนะ ทำไม Gaming Mouse ถึงมีราคาแพงกว่า Mouse ทั่วไป

ในปัจจับันนั้น Mouse จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ

1.เมาส์สำหรับการใช้งานทั่วไป

 

Mouse ประเภทนี้เวลาจะใช้งาน สามารถเสียบเข้ากับช่อง USB ของคอมพิวเตอร์และสามารถใช้งานได้ทันทีไม่มีลูกเล่นหรือคุณสมบัติอะไรพิเศษ ซึ่งปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้เป็นระบบเซ็นเซอร์แสงแทนระบบลูกกลิ้ง และมีความไวส่วนใหญ่อยู่ที่ 800DPI ทำให้การใช้งานลื่นไหลต่อเนื่องในระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น ท่องเว็บ, งานออฟฟิศ หรือใช้ในการเล่นเกมก็สามารถทำได้เช่นกันแต่ความไวและความแม่นยำจะไม่เท่า Gaming Mouse ค่ะ

 

2.เมาส์สำหรับเล่นเกม Gaming Mouse

 

 

 

Mouse ชนิดนี้มีคุณสมบัติตามชื่อเลยค่ะ คือมีไว้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะซึ่ง Mouse ประเภทนี้ จะมีการออกแบบและใช้วัสดุที่แตกต่างจาก Mouse ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัยหรือแม้กระทั่งความเร็วและความแม่นยำถึง 12000 DPI พร้อมไฟ LED เพิ่มความสวยงามให้กับตัว Mouse  อีกทั้งยังมีปุ่ม Macro สำหรับ Shortcut ตอนเล่นเกมที่สามารถปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมตรงตามความต้องการของผู้ใช้งาน  และที่สำคัญมีความแข็งแรงทนทาน รองรับการกดได้มากกว่า 20 ล้านครั้งอีกด้วยค่ะ ด้วยเหตุผลเหล่านนี้จึงทำให้ Gaming Mouse จึงมีราคาแพงกว่า Mouse ทั่วไปยังไงละค่ะ